Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15 đến ngày 28/11/2019, ba sở: Giao thông vận tải, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành thu phí, lệ phí điện tử thí điểm tại Trung tâm PVHCC tỉnh. Bên cạnh đó, một số sở, ban, tuy không nằm trong diện thực hiện thí điểm, cũng đã chủ động thực hiện quy trình thu phí, lệ phí điện tử. Kết quả, trong thời gian nêu trên, tại Trung tâm có khoảng 2.324 hồ sơ phát sinh có thu phí, lệ phí, tổng số tiền thu được trên 859 triệu đồng, bình quân mỗi ngày thu trên 83,7 triệu/ngày.
Việc thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm bước đầu đạt được những kết quả tích cực như: giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê đối với chuyên viên; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, tích cực, đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động thanh toán; góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí, lệ phí không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm PVHCC tỉnh.
Trong quá trình thực hiện, Trung tâm PVHCC tỉnh đã thường xuyên chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, rà soát, tiếp nhận các ý kiến góp ý, tổng hợp các lỗi phát sinh và đề xuất VNPT Bình Định hoàn thiện các chức năng, tính năng của phần mềm, đảm bảo quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm vận hành ổn định, an toàn, thuận tiện, đúng quy định.
Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan đã trao đổi, đề xuất các giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trước khi thực hiện chính thức quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm vào ngày 09/12/2019.
Kim Loan
Nguồn tin: binhdinh.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn