Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và giải pháp đột phá của địa phương góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như: Chính sách miễn giảm phí, lệ phí, rút ngắn thời gian xử lí và một số ngày không nhận hồ sơ giấy; Sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính,...
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, đề nghị bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát, cập nhật, bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động năm 2023 để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó giao rõ nhiệm vụ, đầu mối chủ trì, nguồn lực và thời hạn hoàn thành cụ thể; khẩn trương hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử. Bên cạnh đó, đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi bộ, ngành, địa phương đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình...
Nguồn tin: Theo binhdinh.gov.vn:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn